Email: hoi.vn.cuba.hn@gmail.com

Tel: 0983 655 898 - 0912 023 530

Khẳng định tình cảm đoàn kết, gắn bó giữa Việt Nam và Cuba

Thứ ba, 26/09/2023 11:37
(ĐCSVN) - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình mãi mãi trân trọng, ghi nhớ tình cảm cao quý, sự giúp đỡ vô tư, trong sáng, thắm tình anh em mà đất nước Cuba, đứng đầu là lãnh tụ Phidel Castro đã dành cho Quảng Bình và vùng giải phóng miền Nam Việt Nam trong những thời điểm cam go, ác liệt nhất.
leftcenterrightdel
Đồng chí  Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đón đồng chí  Esteban Lazo Hernandez, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền nhân dân và Hội đồng Nhà nước Cuba cùng các đồng chí trong đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Quảng Bình.

Nhân dịp Đoàn đại biểu cấp cao hai nước Cuba và Việt Nam tham dự lễ kỷ niệm 50 năm chuyến thăm của lãnh tụ Cuba Phidel Castro đến vùng giải phóng miền Nam Việt Nam (9/1973-9/2023), chiều 25/9, đồng chí Esteban Lazo Hernandez, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền nhân dân và Hội đồng Nhà nước Cuba cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Quảng Bình.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; đồng chí  Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và các đồng chí trong Đoàn đại biểu cấp cao hai nước Cuba và Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng bày tỏ niềm vinh dự được đón đồng chí Esteban Lazo Hernandez cùng các thành viên trong đoàn công tác đến thăm, làm việc tại Quảng Bình. Đồng chí Vũ Đại Thắng nhấn mạnh, cách đây 50 năm, tỉnh Quảng Bình rất vinh dự và tự hào được đón lãnh tụ Cuba Phidel Castro đến thăm Quảng Bình và vùng giải phóng miền Nam Việt Nam. Đây là chuyến thăm đầu tiên và duy nhất của một nguyên thủ nước ngoài tới vùng giải phóng miền Nam Việt Nam. Chuyến thăm đã trở thành dấu mốc lịch sử và biểu tượng tiêu biểu của mối quan hệ anh em Việt Nam-Cuba, khẳng định tình đoàn kết cùng chung chiến hào và sự ủng hộ, giúp đỡ mạnh mẽ của Chính phủ và nhân dân Cuba cho nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và xây dựng đất nước sau chiến tranh.

leftcenterrightdel
Đồng chí Esteban Lazo Hernandez cùng các thành viên trong đoàn dâng hoa, tưởng niệm tại tượng đài Chủ tịch Cuba Phidel Castro trong khuôn viên Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cuba - Đồng Hới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình mãi mãi trân trọng, ghi nhớ tình cảm cao quý, sự giúp đỡ vô tư, trong sáng, thắm tình anh em mà đất nước Cuba, đứng đầu là lãnh tụ Phidel Castro đã dành cho Quảng Bình và vùng giải phóng miền Nam Việt Nam trong những thời điểm cam go, ác liệt nhất.

Đồng chí Vũ Đại Thắng chia sẻ, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Cuba vào cuối tháng 4/2023, UBND tỉnh Quảng Bình đã ký kết Bản ghi nhớ với Bộ Y tế nước Cộng hòa Cuba về việc hợp tác trên lĩnh vực y tế; ký kết Ý định thư về việc thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác với tỉnh Santiago de Cuba.

leftcenterrightdel
Đồng chí Esteban Lazo Hernandez và các đại biểu nghe những người đã được gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh tụ Phidel Castro khi ông đến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam chia sẻ những câu chuyện chân thành, tình cảm yêu mến của mình dành cho đồng chí Phidel Castro và nhân dân Cuba.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình trân trọng cảm ơn tình cảm chân thành của Nhà nước và nhân dân Cuba trong thời gian qua, đã tiếp tục quan tâm cử chuyên gia y tế đến làm việc tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu ba - Đồng Hới, cử các chuyên gia trên các lĩnh vực xây dựng tham gia giám sát các công trình quan trọng tại Việt Nam. Thời gian tới, tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục tuyên truyền, giáo dục các thế hệ trẻ về truyền thống hợp tác, hữu nghị, tình cảm tốt đẹp giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước, đặc biệt là tình cảm quốc tế trong sáng của người đồng chí, người cộng sản chân chính Phidel Castro. Đây là tài sản tinh thần vô giá cần được bảo vệ, phát huy trong quá trình phát triển đi lên của tỉnh. Quảng Bình cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà nước và nhân dân Cuba trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Đồng chí Esteban Lazo Hernandez tặng quà cho bệnh nhân Khoa Nhi - Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu ba - Đồng Hới.

Cũng tại buổi gặp gỡ, các đại biểu đã được nghe những người đã được gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh tụ Phidel Castro khi ông đến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam chia sẻ những câu chuyện chân thành, tình cảm yêu mến của mình dành cho đồng chí Phidel Castro và nhân dân Cuba.

Đồng chí Esteban Lazo Hernandez chia sẻ, từ năm 1996 đến nay, đồng chí đã thăm Việt Nam 4 lần. Mỗi lần thăm Việt Nam, đồng chí đều rất vui vì được chứng kiến sự đổi thay mạnh mẽ của đất nước Việt Nam anh em. Đồng chí cho biết, lần trở lại Việt Nam này đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 50 năm chuyến thăm của lãnh tụ Phidel Castro tới vùng giải phóng miền Nam Việt Nam, đây là một dấu mốc lịch sử vô cùng ý nghĩa, khẳng định tình cảm đoàn kết, gắn bó giữa hai dân tộc.

leftcenterrightdel
Đại diện thế hệ trẻ Quảng Bình thể hiện tình cảm quý mến với nhân dân Cuba.

Trước đó, đồng chí Esteban Lazo Hernandez cùng các thành viên trong đoàn đã dâng hoa, tưởng niệm tại tượng đài Chủ tịch Cuba Phidel Castro trong khuôn viên Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu ba - Đồng Hới; thăm hỏi, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại đây./.

Tin, ảnh: Hoàng Oanh
(dangcongsan.vn)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

  Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình
Xác thực